Signature

Mình mới cắt tóc, cắt trọc, một kiểu tóc mà mình chưa bao giờ thử, và không ngoài dự đoán nhìn nó đúng kiểu chẳng giống ai cả, mọi người vẫn như mọi khi, vẫn nói trẻ trâu hay như thằng “trộm chó”. Ờ thì cũng đúng thật, nhưng đơn giản mình chỉ thích thay đổi đi chút thôi mà, để mãi một kiểu đến độ nhàm chán rồi, lại còn thêm khoản gội đầu lúc tối muộn sẽ không ngủ đúng giờ được nữa chứ, nói chung là mình đã không ưa kiểu tóc cũ từ khi chụp kỷ yếu rồi.

Vào quán cắt tóc thợ cắt tóc hỏi: “Anh cắt kiểu gì”
– Trọc
– Anh có chuyện gì buồn à?
– Không, thích cắt thế thôi
– Anh có chắc không?
– Chắc
– Anh có muốn quay video lại không?
– Không, hâm à? quay lại làm gì?
Chẳng hiểu sao ai gặp cũng hỏi “mày thất tình hay gì mà để quả đầu thế?”

Một số người sẽ chẳng bao giờ để ý đến kiểu tóc, màu tóc hay phong cách ăn mặc của họ, người ta sẽ để cho mọi thứ tự nhiên, tóc dài thì cắt, trời lạnh thì mặc áo ấm, như thế cũng sẽ tự tạo cho mình một phong cách, giản dị, một phong cách “bình thường”. Hoặc một số người khác thì sẽ để một kiểu gì đó khác biệt, tóc dài, quần áo kiểu hiphop hay street, đeo thêm vài cái phụ kiện, vài cái vòng tay, vòng cổ hay bấm khuyên tai, trông khá là ngầu, và luôn mặc định với phong cách đó sẽ tạo nên cái signature. Một cái đặc trưng cho bản thân, một cái mà chỉ cần nghĩ đến người đó thôi là sẽ mặc định với những phong cách ăn mặc, tóc tai hay kiểu nói chuyện của người ta. Sẽ ra sao khi thằng Hoàng mặc sơ-mi, vest đi giày da, để undercut nhỉ? hmmmm, hẳn sẽ thú vị lắm.

Với mình, suốt bao năm qua mình chẳng biết mình có cái signature gì nữa, đổi kiểu tóc, nhuộm màu, làm tóc hay bây giờ là cắt trọc chẳng có cái nào thực sự hợp cả. Có lúc mình đã đổi sang phong cách nói chuyện “trưởng thành” hơn – mình nghĩ thế, ít nói, ít cười, không làm trò con bò nữa nhưng cũng chẳng được bao lâu. Những cái suy nghĩ nghịch ngợm, trêu chọc hay làm trò cười trong đầu lúc nào nó cũng trực chờ để nảy ra, kết quả là chẳng giữ được phong cách đó bao lâu cả. Mọi người thường nhắc đến mình với 1 từ “trẩu”, nghe có vẻ không hay lắm, ban đầu thì cũng chẳng thích thú gì, cơ mà mãi cũng quen với cả mình đúng là thế mà nên thôi vậy, kệ. Mất bao lâu để nhìn ra được cái Signature này nhỉ? haha

Hà Nội,
08:15 AM, 04/12/2020

Một suy nghĩ 3 thoughts on “Signature

  1. Thanh xuân được mấy khi, thích gì thì làm thôi, cơ mà tôi nghĩ tháng sau bạn nên thử kiểu cạo sạch hết nhé
    😊

    Đã thích bởi 1 người

  2. “Sẽ ra sao khi thằng Hoàng mặc sơ-mi, vest đi giày da, để undercut” à? Là tao sẽ điệu nó lên đồn luôn, nó từ thằng chơi đồ chuyển sang bán đồ cmnr =)))

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này